Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an hoàn thiện đề án Luật Biểu tình

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 30/12 , quan điểm đề xuất rút đề án Luật Biểu tình khỏi Các quy định xây dựng pháp luật lệnh khóa 13 Các quy định năm 2015. Thủ tướng đề nghị Bộ Công an cơ quan Đứng đầu biên soạn đề án luật cần tập kết hoàn thiện để trình quốc dân đại hội theo Các quy định , Học hỏi kỹ nên xin lùi thời điểm trình đề án luật. Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng , sự vụ xây dựng luật , Chế độ , văn bản có Các quy định thì phải tập kết hoàn thiện để trình quốc dân đại hội theo đề nghị , phải Học hỏi , đánh giá kỹ tác động tầng lớp dự thảo luật , Chế độ đưa vào Các quy định , phải hạn chế thấp việc xin lùi , Đối với người trên rút.



Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 30/12 , một số quan điểm đề xuất rút đề án Luật Biểu tình ra khỏi Các quy định xây dựng luật và Chế độ khóa 13 và Các quy định năm 2015.

Tuy nhiên , Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ , Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình , song song cũng quy định việc hạn chế quyền của người dân phải do luật định , nhưng hiện mới có nghị định của Chính phủ quy định.

vì thế , Thủ tướng đề nghị Bộ Công an là cơ quan Đứng đầu biên soạn đề án luật này cần tập kết hoàn thiện để trình quốc dân đại hội theo đúng Các quy định , Học hỏi kỹ và chỉ nên xin lùi thời điểm trình đề án luật.

hop-CP-2-JPG-8417-1419999265.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ Công an là cơ quan Đứng đầu biên soạn đề án Luật Biểu tình tập kết hoàn thiện để trình quốc dân đại hội theo đúng chương trình.

Cũng tại phiên họp thường kỳ này , Chính phủ nghe tổng trưởng Tư pháp báo cáo tóm lược tình hình thực hiện Các quy định xây dựng luật , pháp luật của Chính phủ năm 2014; tình hình xây dựng , ban hành văn bản quy định chi tiết Việc trông coi sắp đặt luật , Chế độ năm 2014; việc lấy quan điểm nhân dân với dự thảo Bộ Luật Dân sự.

Chính phủ cũng nghe và bàn luận về báo cáo đề xuất dùng các chỉ tiêu giảm nghèo , việc làm và lao động qua đào tạo trong kế hoạch phát triển kinh tế - tầng lớp 5 năm và hàng năm giai đoạn 2016-2020; cho quan điểm đối với báo cáo về hoạt động của các tổ chức giám định pháp y tâm thần; đề án Luật tạm giữ , tạm giam; đề án Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự; đề án Luật hiệu đính , tu bổ một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam.

Chính phủ đã đồng tình kiến nghị ban hành nghị quyết về kế hoạch lấy quan điểm nhân dân về dự thảo Bộ Luật Dân sự. Đối với đề án Luật Tiếp cận thông báo , qua bàn luận , Chính phủ đồng tình lùi thời điểm trình đề án luật này từ tháng 3 sang tháng 6/2015 vì đây là đề án luật phức tạp cần được quy định chặt chẽ , hợp và có tính khả thi.

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp , Các quy định xây dựng luật , Chế độ năm 2014 đã Đạt tới đích. Đ ến ngày 27/12 , Chính phủ , Thủ tướng và các bộ , cơ quan ngang bộ đã ban hành 106/206 văn bản , đạt trên 51 , 4%; giải quyết được 56/71 văn bản nợ của năm 2013 và 50/135 văn bản nảy trong năm 2014. Số chưa ban hành là 100/206 văn bản , chiếm 48 , 54% , trong đó có 18 văn bản ở trong tình trạng “nợ đọng”.

dự định trong thời gian tới , số văn bản phải ban hành rất lớn do 18 đạo luật vừa được quốc dân đại hội phê chuẩn chuẩn bị có công dụng Việc trông coi sắp đặt. Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng , trong sự vụ xây dựng luật , Chế độ , những văn bản đã có trong Các quy định thì phải tập kết hoàn thiện để trình quốc dân đại hội theo đúng đề nghị , phải Học hỏi , đánh giá kỹ về các tác động tầng lớp của các dự thảo luật , Chế độ và khi đã được đưa vào Các quy định , phải hạn chế thấp nhất việc xin lùi , xin rút.

Hoàng Thùy

ép buộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét